สิ่งที่ต้องเตรียมรับมือใน Meta ถัดไป - Lost Saga Update Korea

สิ่งที่ต้องเตรียมรับมือใน Meta ถัดไป

Share This

สิ่งที่ต้องเตรียมรับมือใน Meta ถัดไป

สำหรับครั้งนี้ก็เราจะมาพูดกันเกี่ยวกับ Patch Balance ที่จะเข้าเซิพไทยนั้นเอง ถ้าให้ผมพูดว่าจะอัพเดท
แพทช์ใหญ่ตคอนไหน ก็จะน่าจะประมาณต้นปีหน้านั้นเอง แต่ก่อนหน้านั้นเราต้องมารับมือหรือ
กับ Season 2018 กันก่อนนั้นเอง เพราะมันปรับเปลียนเยอะมาก หรือพูดง่ายๆคือเปลียนรุปแบบการเล่น
เกือบทั้งเกม จะเป็นอย่างไรไปรับชมกันเลย

Meta แปลว่า Metastudies = ส่วนมาก นิยม ส่วนใหญ่ ถ้าพูดเกี่ยวกับ Lost Saga ก็ประมาณว่า
ส่วนมากนิยมใช้ตัว บลาๆ ก็ว่ากันไปครับ

  • ระบบ Awakening System จะถูกลบออก
เตรียมตัวกันให้ดี สิ่งแรกเลยคือ ระบบ Awakening จะไม่มีอีกต่อไปทำใหสถานะ All +30 นั้นหายไป
อย่างแน่นอน ทางผมก็คือว่าน่าจะตา่ยกันยากขึ้นอย่างแน่นอน ถือว่าลบออกแล้วคิดว่าน่าจะดีมากๆ
เลยทีเดียวครับ โดยการลบออกนั้นจะมีการชดเชยด้วยนะจร้าแต่จะเป็นอย่างไรแนะนให้รออัพเดท
จากทีมงานนะจร้า
  • Hero ที่ตก Meta 2018
หลังจากมีการปรับบาลานซ์กันมามากมาย ฮีโร่แต่ละตัวก็ตกเมต้ากันไปมากๆ หลายๆตัวอาจจะไม่มีประโยชน์ในการหยิบมาเล่นเลยก็ว่าได่ ซึงจะมีตัวอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.Soul Master
สำหรับ Soul Master นั้นมันสามารถดิ้นรนมาถึงนี้ได้ก็นับได้ว่าเป็นสิ่งที่ยาวนานสุดๆแล้ว
Soul Master ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสามารถสร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด แม้ว่าจะโดนเนิฟ
แล้วก็ตาม ครั้งแรกโดนเนิฟไปชุดนึง แต่มันก้ยังสามารถเล่นได้อยู่ พอมันโดนเนิฟครั้งที่ 2 มันก็ยังคงอยู่ได้ติด Top 3 ของเซิพอยู่ แต่ล่าสุดคราวนี้โดนปรับมาปุป พี่แกตกอันดับไปที่ 23 กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นตัวที่โกงกว่ายูนิคมาก แต่ ก็น่าจะพบจุดจบของเส้นทางที่ 2018 นั้นเองละครับ

2.Jin Sasinmu
Jin Sasinmu ตอนแรกมันก็กะจะไม่โดนสะแล้วละแต่แพทช์ล่าสุดพี่แกโดนมาล่อไป 10 หัวข้อ แพทช์เดียวชีวิตพี่แกนี่เปลียนไปเลย แต่สำหรับ Jin ผมว่ามันตกเมต้าก็จริง แต่มันก็ยังมีคนหยิบมาเล่นอยู่เพราะว่ามันเป็นยูนิคนั้นแหละ แต่หลายๆคนก็น่าจะสบายใจขึ้นละนะ

3.Trap Master

Trap Master เป็นอีก 1 ตัวที่โครตจะฮิตในเมต้านี้มากๆ เรียกได้ว่า ถ้าพี่แกได้วางกับดักละก็ ศัตรูหน้าไหนจะบุกมาพี่แกก็ไม่กลัวเลย 5555+ แต่หลังจากที่โดนปรับมา รู้สึกต้องใช้การวาง ขั้นที่ 3 เท่านั้นถึงจะมี
ประสิทธิ์ภาพมากที่สุด ตัวนี้ผมว่ามันก็ยังพอเล่นได้แหละ และอาจจะเห็นกับเหมือนเดิม แต่โอกาสที่เราจะได้เห็นสแปมกับดักนั้นจะไม่มีอีกต่อไป กับดักจะหายเร็วขึ้นมากด้วยบอกเลย 

4.Dark Sith 

หลังจากที่ Jump Dash Attack นั้นเป้นวิชาหากินของ Dark Sith และ Hold D มันก็ยังเป้นวิชาหากินของพี่แกเช่นกัน เมื่อ 2 วิชานี้ถูกเนิฟ มันก็กลายเป็นว่าตัวพี่แกนั้นน่าจะตกเมต้าโดยสมบูรณ์อย่างแน่นอนครับ 
เพราะถ้าไม่มีวิชาหากินแล้ว Dark Sith ก็จะกลายเป็นตัวที่ทำประโยชน์ได้น้อยลงเป็นอย่างมาก จึงสมควรที่จะตกเมต้าอย่างแน่นอนครับ

5.Chemical
Chemical นั้นเราอาจจะได้เห็นว่าคนส่วนใหญ่เอามาต่อคอมโบตอนศัตรูล้มลงนอน แต่ในเมื่อพี่แกโดนปรับแล้ว สิ่งที่ตัวพี่แกนั้นน่าจะตกยุคได้เลย  เพราะถ้าศัตรุติดแข็ง เราจะตีไม่ได้ (คล้ายสถานะของ Gargolye อะ) แม้ว่าจะเพิ่มดาเมจของพิษมา แต่มันก็แทบจะไม่มีประโยชน์อยู่แล้ว เพราะ Chemical มันไม่มี CC ในการหยุดศัตรูเลย แม้ว่าจะมีสโลว์ก็ตาม แต่มันก็๋ไม่เพียงพอในสถานะการณ์ในตอนนี้แล้วหละ 5555555+

6.Ganesha(Ayara) และ Red Hood
   
2 ตัวนี้มีแววว่าจะตกเมต้าเหมือนกัน เพราะจากสถิติเกาหลีแล้วร่วงอันดับมาเยอะเหมือนกัน (จำอันดับเก่าไม่ได้) เนื่องด้วยทางไอยรา Hold D มันไม่โดนตัวที่กันอยู่แล้ว มันก็จะทำให้ตัวมันหาทางเปิดจังหวะได้ยากขึ้น แต่มันก็ยังดีที่ได้บัพ Dash Attack มาแทน แต่มันก้ไม่ได้ดีเท่า Hold D อะนะ ส่วนทาง Red Hood นั้นโดนเนิฟที่แอปเปิ้ลไม่โดนตัวนอน จิงๆผมว่ามันก็น่าจะยังไม่ตกหรอก แต่แค่เราต้องหาเทคนิคใหม่ๆมาคอมโบแทนสะมากกว่านั้นเอง
  • Spam จะค่อยๆหายไป
     
   
สำหรับหัวข้อนี้ถือได้ว่าเป็นฮีโร่ที่ค่อยข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก แม้ว่ามันจะไม่ได้หายไป แต่มันแค่กำลังจะค่อยๆหายไปนั้นเอง ซึงผู้เล่นที่ใช้การ Spam นั้นต้องเปลียนวิธีเล่นไปใช้ Swap แทนนั้นเอง ซึงแน่นอนว่าผู้พัฒนามีจุดประสงค์ที่จะให้ตัวเกมเป็น Swap ไม่ใช้ Spam นั้นเอง แม้ว่ามันจะยาก แต่สำหรับผมถ้าโดน Swap เก่ง ผมจะไม่หัวร้อนเลยเพราะว่ามันทำยากจริงและมีแค่คนเก่งจริงเท่า่นั้นถึงจะทำได้นั้นเอง
  • Infinite Combo จะหายไป
อย่างที่ทราบกับ ผู้พัฒนาได้ทำการแก้ไขเรื่อง Infinite Combo กันไปเกือบหมดทุกตัวแล้ว ซึงทำให้ผู้เล่นต้องใช้ทักษะในการเล่นมากยิ่งขึ้นเยอะเลย 5555+ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีมากๆที่มันจะหายไป เพราะหลายคนก็คงเบื่อกับการอินของฮีโร่ตัวเดิมๆอยู่แล้วละนะ 555+ เชื่อว่าทีมงานกำลังไล่แก้แต่ละตัวอยู่อย่างแน่นอน ตัวไหนที่มันอินได้ก็ระวังๆกันไว้ด้วยนะ โดนปรับมาทีทรุดนะจะบอกให้ 5555555+
  • Hero เก่าๆที่จะได้แจ้งเกิดใหม่
หลังจากที่ลองสำรวจและสังเกตุมาเป็นเวลา 7 เดือน ก็พบได้ว่าตัวบัพแต่ละตัวนั้นมันแทบจะไม่มีประโยชน์เลยก็ว่าได้ จะมีก็แค่ Nangin นั้นแหละที่ดูมีภาษีกะเค้ามาหน่อย เพราะตอนนี้พี่แกติดอันดับ 14 ของเซิพเลย แต่ก็แค่ในโหมด 1VS1 เท่านั้นนะ ในโหมดทีมนั้นก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะขึ้นนมาได้เลย แต่ถือว่าปรับมาอันดับดีขึ้นกว่าเดิมมากเลยครับ
  • Hero ใหม่ๆที่จะมาครอง Meta
1. Nightmare
Nightmare เป็นฮีโร่ที่มาแรงที่สุดในเกาหลี เนื่องด้วยท่าการโจมตีที่สามารถเปิดได้ มีการโจมตีที่เร็ว คอมโบได้ทั้งบนพื้นและกลางอากาศ และยังสามารถแปลงร่างเป้นวิญญานเพื่อหลบการโจมตีต่างๆได้ดีขึ้นอีก พูดง่ายๆก็คือ Vampire เวอร์ชั้น อัพเกรดนั้นเอง ตัวนี้น่าจะได้ของ Meta กันสักพัก เพราะแม้จะโดนเนิฟ แต่ก็กลับทำให้พี่แกนั้นเก่งขึ้น จนตอนนี้ ทอปฟอร์มมากๆขนาดที่ขึ้นอันดับ 1 ของโหมดทีมและ 1VS1 กันเลยทีเดียวครับ

2. Vagabond

Vagabond นั้นมาครั้งแรกนึกว่า BTS แต่ครั้งนี้ Vagabond ดูมีภาษีกว่าตัวรุ่นพี่พอสมควร ด้วยท่าการโจมตีที่แรงพอสมควร ทักษะการโจมตีที่สามารถใช้ได้ทั้งบนอากาศและบนพื้นดิน โจมตีตัวนอนก็ได้ แต่ยังมีข้อเสียอยู่นิดๆตรงที่มันโจมตีค่อยข้างช้า อาจจะไม่ติด Meta สักเท่าไหร่

3. Mega Agent

เป็นอีก 1 ตัวที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ตอนนี้ขึ้นอันดับ 3 ทั้งแบบทีมและแบบ 1VS1 แล้วนะครับ ถือว่ามาแรงสะเหลือเกินด้วยจุดเด่นที่ยิงศัตรูดว้ยระยะไกล แถมรัวมากด้วยท่าร่อนลงแล้วยิงไปด้วยนั้นเอง ซึงนับได้ว่าเป็นการผสมกันระหว่างยิงไกลและตีใกล้ด้วยหมัดได้อย่างลงตัวที่สุด ไม่แน่อาจจะมาเป็นคู่แข่งตัวสำคัญกับ Nightmare ก็ว่ากันได้ครับ
(ล่าสุดถุกปรับเรื่อง Infinite Combo แล้วนะ)

4. Azazel
Azazel ผมว่าไม่ต้องบอกว่ามันติดเมต้าหรอ เป็นยูนิคจะไม่ติดเมต้าก็ไม่ใช้เรื่อแล้ว 5555+ สำหรับผมตัวนี้ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวที่น่ากลัวพอสมควร ด้วย Jump Attack ที่ตีด้วยกันถึง 6 Hit และยังสามารถคอมโบได้อย่างต่อเนื่องเป็นอย่างมากด้วยทีเดียว
  • Gear ที่เสี่ยงที่จะตก Meta
1.Arcanist Suit

ได้เวลาบอกลากันสักทีสำหรับเสื้ออาคานิสที่เป็นเสื้อ Number 1 มาตลอดด้วยกันถึง 5-6 ปี
ซึงต้องบอกได้ว่าเป็นเสื้อที่โครตจะขี้โกงเลยก็ว่าได้ และก็ไม่เข้าใจทำไมทีมถึงปล่อยละเลยมาถึง
6 ปี ซึงแม่งโดนปรับครั้งนี้แทบจะเรียกได้ว่า ต้องระมัดระวังในการใช้มากขึ้น และถ้ามันยังใช้กันอยุ่คิดว่าในอนาคตคงจะโดนอีกอย่างแน่นอครับ

2.D'artagnan Hat
ก็มาอีก 1 เกียรที่อยู่คงกระพันและใช้กันมานานถึง 5-6 ปีเช่นกัน นับได้ว่าเป็นอีก 1 เกียรที่โกงมาก
แต่เมื่อแพทช์ล่าสุดก็มีการปรับจนได้ ซึงการปรับครั้งนี้มันจะหนักกว่าอาคาตรงที่ว่า มึงขายถึงเถอะ ต้องรอเกจเต็มถึงจะใช้ได้ และเมื่อกดใช้แม่งหายหมดเลย ปรับเรื่องเกจขึ้นเร็วขึ้นก็จริง แต่ก็ยังช้าอยุ่เหมือนกัน พูดง่ายๆ เตรียมเปลียนหมวกได้เลยนะจร้าใครที่ใช้อยู่อะ

3.Gear ที่ถูกปรับให้ใช้เกจต่างๆ
 
สำหรับเกียรพวกนี้ส่วนใหญ่ที่ถูกปรับนั้นดูจะด้อยความสามารถกันหลายเกียรด้วยกัน
โดยส่วนตัวเป็นการปรับที่หนักอยู่ แต่ก็แน่นอน เพื่อให้ผู้เล่นนั้นได้มีความคิดในการเล่นมากขึ้น ควรจะคิดว่าเข้าไปตอนนี้จะดีหรือป่าว ต้องใช้ความคิดในการบริหารเกจอยุ่พอสมควร อันนี้สมควรปรับครับบอกเลย

4.Gear ลบสกิล

หลังจากที่อีพวกเกียรลบสกิลนั้นครองเมต้ามาเกือบ 2 ปีกว่าๆแล้วคราวนี้ก็ถึงจุดสิ้นสุดของมันสักที
ด้วยการลบสกิลตอนนี้ที่เหลือเพียง 50 % บอกเลยว่ามีจุก ซึงตอนนี้จะมีแค่เกียรหลังของ Peter Pan ที่ไม่สามารถลบได้ถึง 100 % แต่จะลบแค่ 2 สกิลคือ เสื้อกับอาวุธ นั้นเอง

---------------------------------
สำหรับครั้งขอลาไว้เพียงเท่านี้ ไว้ครั้งหน้าจะมาพูดคุยอะไรกันก็รอติดตามกันเลยนะจร้า
Patch Hero Re Balance 26/04/2017 - 01/11/2017 : คลิกเลย
---------------------------------
ฝากกดไลด์แฟนเพจของเราด้วยนะครับ
⧪ FB : www.facebook.com/LostSagaUpateKorea

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Pages